Mở Tiệm Rửa Xe Có Cần Giấy Phép Kinh Doanh

Có rất nhiều cơ sở mở tiệm rửa xe nhưng bị gián đoạn hoạt động do mắc phải số vấn đề về pháp lý, vì thế để tránh những sự cố đáng tiếc như vậy, mọi người cần trang bị kiến thức cần thiết về pháp luật. Trong nội dung bài viết dưới đây, Tpro xin giải đáp một số câu hỏi khách hàng thường hay thắc mắc như mở tiệm rửa xe có cần giấy phép kinh doanh không? Kinh doanh tiệm rửa xe cần những giấy tờ gì?…Mọi người cùng tìm hiểu nhé.

Mở tiệm rửa xe có cần đăng ký giấy phép kinh doanh không?

+ Căn cứ theo nghị định số 39/2007/NĐ-CP, khoản 1 điều 3 thì mở tiệm rửa xe không cần đăng ký giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, hoạt động thương mại của tiệm vẫn chịu sự quản lý của Ủy ban nhân dân cấp xã.

>>> Tham khảo thêm: Mở tiệm rửa xe kiêm cà phê.

Kinh doanh tiệm rửa xe cần những giấy tờ gì?

+ Theo quy định của pháp luật, kinh doanh tiệm rửa xe không cần đăng ký giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, với những đơn vị mở tiệm có quy mô lớn hoặc những cá nhân muốn mở rộng kinh doanh thì cần chuẩn bị một số giấy phép dưới đây.

Giấy phép xây dựng

+ Giấy phép xây dựng là loại giấy phép đầu tiên khi làm kinh doanh trạm rửa xe oto xe máy phải có. Đây là loại thủ tục mà khi làm nhà xưởng ở các thành phố không thể không có.

+ Nếu là mái di động có thể không cần xin phép nhưng với nhà kho, nhà vệ sinh và nhất là phòng chờ cho khách hàng phải xây cố định và phải xin giấy phép.

+ Để xin giấy phép xây dựng, các bạn lên phòng hạ tầng ở UBND phường xã để xin.

Giấy phép đăng ký kinh doanh rửa xe

+ Đối với việc đăng kinh giấy phép kinh doanh thì các chủ tiệm cần cân nhắc. Việc đăng ký giấy phép sẽ tiện lợi cho việc giao dịch, xử lý cho những đơn vị nhà nước, doanh nghiệp muốn xuất hóa đơn VAT khi rửa xe, bảo dưỡng hàng tháng…

+ Lời khuyên: Nếu mở bãi rửa xe với quy mô lớn thì nên đăng ký giấy phép  kinh doanh dịch vụ rửa xe hoặc đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Đăng ký loại hình này thủ tục đơn giản hơn mà vẫn đáp ứng được việc xuất hóa đơn đỏ.

>>> Xem thêm: Tư vấn mở tiệm rửa xe tại Hà Nội.

Giấy chứng nhận đảm bảo yêu cầu với môi trường

+ Giấy chứng nhận đảm bảo yêu cầu môi trường có rất nhiều nơi cần. Ở một số thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…vấn đề bảo vệ môi trường, xử lý nước thải trước khi chảy ra các mương, cống… dẫn nước thải là rất chặt chẽ.

+ Theo quy định của nhà nước thì nước thải ra môi trường sau khi sử dụng cho mục đích kinh doanh phải được xử lý để không ảnh hưởng đến môi trường.

+ Do đó, để đảm bảo môi trường và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn, “cấm cửa” các cơ sở nên chủ động làm hệ thống lọc nước thải khi đưa ra môi trường và xin phép chứng nhận.

Trên đây là một số thông tin giải đáp về việc mở tiệm rửa xe có cần đăng ký giấy phép kinh doanh không và một số giấy tờ cần thiết khi kinh doanh loại hình “hái ra tiền” này, hi vọng hữu ích cho các bạn.